รักษาหลุมสิวด้วย subcision vs mini subcision ต่างกันอย่างไร?


Untitle 02:43
รักษาหลุมสิวด้วย subcision vs mini subcision

การรักษาหลุมสิวที่ได้ผลดีนั้น นอกจากเลเซอร์แล้วยังมีการรักษาหลุมสิวที่ใช้เข็มเป็นตัวกระตุ้นที่ได้ผลดีไม่แพ้กัน วันนี้ผมจะมาพูดถึง การรักษาหลุมสิวด้วย subcision และ mini subcision ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร? ทำอย่างไหนดีกว่ากัน?


เครื่องมือที่ใช้

ความแตกต่างแรกระหว่างการรักษาหลุมสิวด้วย subcision และ mini subcision คือ เครื่องมือที่ใช้

Subcision ใช้เข็ม nokor needle ซึ่งเป็นเข็มที่มีปลายมีดอยู่ที่หัวเข็มในการรักษา

Mini subcision ใช้เครื่องมือที่มีลักษณะเป็นหัวเข็มขนาดเล็กหลายๆหัวในการรักษา


เข็ม nokor needle subcision


วิธีรักษา

Subcision เป็นวิธีรักษาหลุมสิวโดยใช้เข็ม nokor needle เซาะบริเวณใต้หลุมสิว เพื่อทำลายพังผืด และกระตุ้นให้เกิดการสร้างเนื้อผิวใหม่ โดยไล่เซาะไปทีละหลุม

Mini subcision เป็นวิธีรักษาหลุมสิวโดยใช้เครื่องมือที่มีเข็มขนาดเล็กกระจุกหนึ่ง กดลงไปที่ผิวหน้าตามตำแหน่งที่เป็นหลุมสิว ช่วยให้รักษาหลุมสิวเป็นวงกว้างมากกว่า subcision

ผลข้างเคียง

Subcision ผลข้างเคียงของการทำ Subcision คือ จะเกิดรอยกรีดขนาดเล็กตามจุดหลุมสิวที่ทำ บางจุดอาจเป็นรอยดำ ช้ำ ต้องใช้เวลาพักฟื้นนานกว่าจะหายสนิท เป็นวิธีรักษาหลุมสิวที่พักฟื้นนานที่สุดตัวหนึ่ง

Mini subcision ช่วง 3 รักแรกหน้าจะแดง มีแต่แผล เต็มหน้าไปหมด ประมาณ 1-2 สัปดาห์ สะเก็ดแผลจึงจะหลุดลอกออกหมด


การดูแลผิวหน้าหลังทำ

Subcision วันแรกที่ทำยังไม่ควรล้างหน้า รอให้ผ่านไป 24 ชั่วโมงก่อนถึงจะล้างได้ 3 วันแรกอย่าเพิ่งทายารักษาสิว หลังจากนั้นสามารถทายาหรือทาครีมได้ตามปกติ โดยเฉพาะมอยเจอร์ไรเซอร์อย่าให้ขาด ผิวหน้าจะได้ฟื้นตัวเร็ว

Mini subcision การดูแลจะเหมือนกับ Subcision ทุกอย่าง วันแรกอย่าเพิ่งล้างหน้า ทาครีม หรือทายารักษาสิว เพราะแผลยังสดอยู่ หลังจากนั้น 3 วันจึงจะสามารถทาครีมได้ตามปกติ อย่าล้างหน้าแรง เดี๋ยวสะเก็ดแผลจะหลุดออกเร็วเกินไป ให้มันค่อยหลุดลอกตามธรรมชาติดีกว่า ทาครีมมอยเจอร์ไรเซอร์บำรุงผิวให้ดี และทาครีมกันแดดทุกครั้งที่ต้องออกนอกบ้าน รอยแผลจะได้หายเร็วขึ้น

ประเภทหลุมสิว

Subcision เหมาะกับหลุมสิวขนาดใหญ่ หลุมสิวที่มีลักษณะเป็นแอ่งกระทะ ไม่เหมาะกับหลุมสิวแบบจิก ที่ปากหลุมแคบแต่ลึก

Mini subcision เหมาะกับหลุมสิวขนาดเล็ก หลุมสิวลึก และเหมาะกับคนที่เป็นหลุมสิวจำนวนมาก สามารถทำได้ทุกจุดบนใบหน้า

ราคา

Subcision ถ้าคิดเป็นจุด ราคาเริ่มต้นที่ 500 บาท หรือถ้ามีมากกว่า 1 หลุม อาจคิดเหมาเป็น 1,500-5,000 บาท ขึ้นอยู่กับลักษณะหลุมสิว และคลินิกที่รับทำอีกที

Mini subcision ส่วนใหญ่ทำเป็นคอร์สคุ้มกว่า ทำเป็นรายครั้งแพงและไม่ได้ผลดีเท่าที่ควร คอร์สหนึ่งทำ 5 ครั้ง ราคาประมาณ 15,000 บาท บางทีอาจมีโปรโมชั่นทำคู่กับ VIPL คอร์สละ 20,000 บาทก็มีครับ

นี่คือความแตกต่างระหว่างการรักษาหลุมสิว subcision และ mini subcision ที่ผมพอนึกออก ใช้เข็มเหมือนกันแต่รายละเอียดแตกต่างกันมาก ส่วนใหญ่ถ้าเราซื้อคอร์ส mini subcision เค้าจะทำ subcision แถมให้ด้วย ทำคู่กันช่วยให้การรักษาหลุมสิวได้ผลดียิ่งขึ้นครับ

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »